Giá thép hôm nay trên Sàn giao dịch Thượng Hải giảm 50 nhân dân tệ/tấn. Giá quặng sắt giảm do lo ngại rủi ro trước kỳ nghỉ lễ, nhưng đạt mức tăng hàng tháng tốt nhất kể từ tháng 6/2023.
Giá thép hôm nay trên Sàn giao dịch Thượng Hải tăng 2 nhân dân tệ/tấn. Giá quặng sắt củng cố mức tăng, chuẩn bị tăng tuần thứ 3 do nhu cầu của Trung Quốc.
Giá thép hôm nay trên Sàn giao dịch Thượng Hải giảm 13 nhân dân tệ/tấn. Giá quặng sắt trên Sàn giao dịch hàng hóa Đại Liên mở rộng mức tăng do kỳ vọng về nhu cầu của Trung Quốc, giới hạn chốt lời tăng.
Tổng Công ty Thép Việt Nam nhận định thị trường tiếp tục đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức do tác động cộng hưởng của nhiều yếu tố bất lợi. Nhu cầu phục hồi so với 2023 nhưng mức độ phục hồi yếu.
Giá thép hôm nay trên Sàn giao dịch Thượng Hải tăng 25 nhân dân tệ/tấn. Giá quặng sắt phục hồi lên mức cao nhất trong 6 tuần nhờ kỳ vọng nhu cầu mới của Trung Quốc, xuất khẩu giảm.
Giá quặng sắt tăng mạnh trong tháng 4 vì những lo ngại về gián đoạn nguồn cung. Cùng với đó, kỳ vọng thị trường bất động sản Trung Quốc ấm dần lên cũng góp phần khiến giá quặng sắt tăng.
Giá thép hôm nay trên Sàn giao dịch Thượng Hải giảm 27 nhân dân tệ/tấn. Giá quặng sắt trượt xuống mức thấp gần một tuần do thị trường thép Trung Quốc trầm lắng.
Xuất khẩu thép tăng vọt càng khiến xung đột thương mại trên toàn thế giới thêm xấu đi. Tổng thống Joe Biden đang kêu gọi áp thuế lên tới 25% đối với một số sản phẩm thép của Trung Quốc.
Trung Quốc, đã chứng kiến lượng nhập khẩu tăng 5,5% trong quý đầu tiên lên 310 triệu tấn. Đồng thời, sản lượng quặng sắt trong nước tăng 15,3% lên 284 triệu tấn trong quý I.
Giá thép hôm nay trên Sàn giao dịch Thượng Hải giảm 9 nhân dân tệ/tấn. Giá quặng sắt giảm trong bối cảnh hy vọng kích thích của Trung Quốc suy yếu, tồn kho ở cảng cao.
Theo Reuters, việc Tổng thống Mỹ Joe Biden yêu cầu tăng gấp ba mức thuế đối với thép nhập khẩu của Trung Quốc đã giáng một đòn mạnh vào một ngành công nghiệp vốn đang phải đối mặt với những lo ngại lớn hơn về nhu cầu nội địa suy giảm.
Ngành dệt may phục hồi trong những tháng đầu năm khi kim ngạch xuất khẩu đã tăng trở lại. Tuy nhiên, thị trường vẫn còn tiềm ẩn nhiều rủi ro và khó khăn, nhất là vấn đề về cước tàu, vốn và lao động.