Thuật ngữ VietnamBiz
TAGS

vàng

Bộ Tài chính yêu cầu siết nhập lậu vàng

Tổng cục Thuế, Hải quan được yêu cầu tăng quản lý để siết tình trạng buôn lậu, vận chuyển trái phép vàng vào Việt Nam.
Hàng hóa -21:02 | 14/05/2024
Thanh tra thị trường vàng trong tuần này

Phó thủ tướng Lê Minh Khái chỉ đạo tuần này, Bộ Công an, Thanh tra Chính phủ tham gia Đoàn liên ngành, công bố quyết định thanh tra thị trường vàng.
Hàng hóa -19:42 | 14/05/2024
NHNN: Thực hiện ngay công tác bình ổn thị trường, không để xảy ra tình trạng đầu cơ, đẩy giá vàng

Trước tình hình biến động giá vàng của thị trường vàng quốc tế và động thái điều hành, kiểm soát thị trường vàng trong thời gian tới, NHNN khuyến cáo người dân cần thận trọng khi tham gia giao dịch vàng để giảm thiểu rủi ro.
Hàng hóa -18:10 | 12/05/2024
Nghịch lý càng đấu thầu giá vàng càng tăng

Chuyên gia cho rằng cơ chế đấu thầu vàng hiện nay nửa vời, tạo nên hiệu ứng tâm lý ngược khiến giá vàng miếng càng như "con ngựa bất kham".
Hàng hóa -09:10 | 12/05/2024
SJC sẽ giảm sản lượng vàng miếng, đặt kế hoạch thu hơn 30.000 tỷ đồng

Công ty sản xuất vàng miếng dự kiến doanh thu giảm nhẹ 1% về 30.145 tỷ đồng do giảm sản lượng, tuy nhiên chỉ tiêu lợi nhuận lại tăng 24% so với kế hoạch năm ngoái lên trên 70 tỷ đồng.
Doanh nghiệp -15:59 | 08/05/2024
Tổ chức tín dụng, doanh nghiệp tham gia ổn định thị trường vàng, ngoại hối

Các tổ chức tín dụng, doanh nghiệp được phép kinh doanh vàng miếng phải thường xuyên nắm bắt thông tin, theo dõi chặt chẽ diễn biến hoạt động mua, bán vàng miếng tại các điểm kinh doan.
Tài chính -06:50 | 08/05/2024
Ngành thuế muốn cấm mua bán vàng bằng tiền mặt

Cơ quan thuế kiến nghị Ngân hàng Nhà nước nghiên cứu quy định bắt buộc thanh toán không dùng tiền mặt với các giao dịch mua bán vàng.
Hàng hóa -21:15 | 03/05/2024
Vì sao vàng miếng đấu thầu bị ế?

Hơn 13.400 lượng vàng bị ế trong phiên đấu thầu hôm qua, do nhiều doanh nghiệp ngại rủi ro khi phải chi số tiền lớn nếu mua nhưng giá kém hấp dẫn.
Hàng hóa -06:49 | 24/04/2024
PNJ cắt hơn 2.000 tỷ nợ ngân hàng

Công ty đã giảm hơn 2.000 tỷ đồng nợ vay, đồng thời giảm lượng hàng tồn kho gần 1.500 tỷ đồng trong quý đầu năm.
Doanh nghiệp -10:01 | 23/04/2024
Những lý giải về nguyên nhân giá vàng tăng cao

Xuất phát từ tình hình địa chính trị căng thẳng và triển vọng kinh tế toàn cầu ảm đạm, việc giá vàng tăng lên mức cao nhất mọi thời đại dường như không khó lý giải.
Hàng hóa -06:55 | 19/04/2024
Giá vàng thế giới có thể tiếp tục tăng vượt 2.600 USD/ounce

Hãng thông tấn TASS dẫn nguồn tin từ các chuyên gia phân tích cho rằng căng thẳng địa chính trị trên toàn cầu có thể khiến giá vàng trong năm nay tiếp tục xu hướng tăng và vượt 2.600 USD/ounce.
Hàng hóa -10:30 | 13/04/2024
Hiệu ứng giá vàng tăng kỷ lục đẩy giá bạc và bạch kim lên cao hơn

Sáng ngày 12/4, giá bạc đã leo lên mức cao nhất kể từ tháng 2/2024, đạt 28,75 USD/ounce. Một số nhà phân tích nhận định bạc có thể là một công cụ phòng ngừa lạm phát hiệu quả, thậm chí hơn vàng, nhờ nhu cầu công nghiệp và triển vọng giá tăng.
Hàng hóa -23:32 | 12/04/2024
Giới phân tích 'đau đầu' lý giải nguyên nhân giá vàng leo dốc

Việc vàng tăng vọt lên mức cao nhất mọi thời đại có vẻ dễ dàng được lý giải, do môi trường địa chính trị bất ổn và triển vọng u ám của nền kinh tế toàn cầu.
Hàng hóa -19:49 | 09/04/2024
Lý giải nguyên nhân vàng, Bitcoin và chứng khoán đều đạt mức 'đỉnh' mới

Trong tuần từ 3 - 8/3, vàng không phải là tài sản duy nhất tăng vọt lên mức cao kỷ lục mới. Đi theo đà tăng của vàng, một số loại tài sản có độ rủi ro cao hơn cũng đang leo đỉnh. Đó là Bitcoin và các chỉ số chứng khoán chính trên thị trường Phố Wall của Mỹ...
Chứng khoán -22:57 | 10/03/2024
Citi lên kịch bản vàng vọt lên 3.000 USD/ounce và dầu lên 100 USD/thùng

Một nhà nghiên cứu của Ngân hàng Citi dự báo giá vàng và giá dầu tăng cao trong vòng 12-18 tháng tới.